Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Thư ngỏ của ôn Nguyễn Như Xuân

Thư ngỏ
                   Thân gửi các bạn trong làng

     Rất lâu rồi , tôi muốn cùng các bạn làm một quyển Sử làng, Làng ta nhiều học giả, ít nữa cũng không kém thiên hạ. Hoàn cảnh (thời thế) làm thời gian trước thì hơi sớm mà để lại thời gian sau là muộn. Số trời giao cho chúng ta phải có tập “kỷ yếu”của Làng, cho chúng ta và cho mai sau.
    Trong cái không may ta có được cái may. Ba mươi năm tao loạn, buộc lòng phải đi đây đi đó. Đi một đoạn đàng học một sàng khôn. Giờ đây vốn liếng về tri thức và kinh nghiệm trong anh em ta đã khá hơn trước nhiều.
    Tôi đề nghị các bạn ở làng chủ trì nghiên cứu và dàn dựng đề cương rồi có cuộc họp trù bị. Thành phần tùy các bạn chọn kể cả những người xa quê.
    Ta không cầu toàn, nhưng để có dự kiến ban đầu, các bạn xin mượn đọc lời tựa của bảy họ và tìm hiểu sâu những ngài có chức danh với Triều đình. Đặc biệt hiện tượng “tử vì đạo”. Những hiềm khích do ngoại cảnh bắt buộc, tuy bây giờ không còn dấu ấn gì với lớp trẻ, nhưng đây là chuyện có thật giữa làng ta. Hai chính quyền Bắc Nam cũng là vấn đề. Có thể ta làm cái việc thống kê. Mức độ có thể hội nghị trù bị phán quyết.
    Mong muốn chừng đó. Xin được tham gia cuộc họp trù bị.
Kính chào thân ái
Nguyễn Thanh Xuân
487/2 đường Cổ nhuế Từ liêm Hà nội
Đt: 0986 465 346  Email: nhuxuan29@gmail.c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét